Lương của giáo viên dạy tiếng Nhật hiện nay là bao nhiêu?

0
131
Lương của giáo viên dạy tiếng Nhật bao nhiêu?
Lương của giáo viên dạy tiếng Nhật bao nhiêu?

Hiện nay, số lượng người học tiếng Nhật tại Việt Nam ngày một tăng cao, điều này đồng nghĩa với việc có nhiều cơ hội về việc giảng dạy liên quan đến tiếng Nhật. Nhiều người đang thắc mắc lương của giáo viên dạy tiếng Nhật hiện nay là bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Khái quát về mức lương của giáo viên tiếng Nhật hiện nay

Trong những năm trở lại đây, nhu cầu học tiếng Nhật tăng cao với nhiều đối tượng khác nhau, như học sinh, sinh viên hay những người đi làm. Nhu cầu tăng mạnh khiến cho giáo viên tiếng Nhật có thêm nhiều cơ hội hơn.

Việc tìm kiếm công việc, bên cạnh vị trí, môi trường làm việc thì lương cũng là yếu tố rất quan trọng mà người lao động quan tâm. Vì tiếng Nhật hot hiện nay nên mức thu nhập mang lại cũng là con số ấn tượng.

Lương của giáo viên tiếng Nhật hiện nay
Lương của giáo viên tiếng Nhật hiện nay dao động với nhiều con số khác nhau

Theo thống kê cho thấy, mức lương trung bình của giáo viên tiếng Nhật tại thị trường Việt Nam dao động khoảng 10 triệu đồng/tháng. Khoảng thu nhập cho ngành này là khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, nếu dạy học nhiều năm và có tiếng tăm, lương của bạn cao hơn những con số này nữa.

Vốn dĩ, có nhiều mức lương khác nhau bởi các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng chi trả cho người lao động phụ thuộc vào những yếu tố khác nhau như môi trường làm việc, kinh nghiệm, trình độ và các yếu tố khác. Để hiểu rõ hơn mức lương của giáo viên tiếng Nhật được phân chia dựa trên những tiêu chí nào hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Các tiêu chí về mức lương của giáo viên dạy tiếng Nhật

Có nhiều tiêu chí được đề ra mỗi khi tuyển dụng giáo viên dạy tiếng Nhật tại các trường học hay các trung tâm. Mỗi nơi sẽ có từng tiêu chí đánh giá khác nhau, mỗi người cũng có năng lực và kỹ năng khác nhau nên điều này đã có sự phân chia đến mức lương của giáo viên tiếng Nhật. Vậy tại thị trường Việt Nam tiếng Nhật được đánh giá dựa trên tiêu chí nào?

Mức lương của giáo viên dạy tiếng Nhật theo kinh nghiệm làm việc

Lương của giáo viên tiếng Nhật được hưởng theo cấp khác nhau tùy theo kinh nghiệm làm việc của mỗi người. Người có kinh nghiệm càng nhiều thì mức lương càng cao. Cụ thể như sau:

  • Đối với giáo viên chưa có kinh nghiệm, mức lương rơi vào khoảng 5 – 8 triệu đồng/tháng.
  • Giáo viên có từ 1 – 3 năm kinh nghiệm, mức lương rơi vào khoảng 8 – 12 triệu đồng/tháng.
  • Giáo viên từ 3 – 5 năm kinh nghiệm, mức lương rơi vào khoảng 15 – 20 triệu đồng/tháng.
  • Trên 5 năm kinh nghiệm, mức thu nhập có thể trên 20 triệu đồng/tháng.

Mức lương của giáo viên dạy tiếng Nhật theo trình độ bằng cấp N3, N2, N1

Trình độ của giáo viên cũng là yếu tố chính ảnh hưởng đến mức lương của giáo viên. Với từng cấp độ khác nhau N3, N2, N1 sẽ có các mức lương khác nhau tùy theo trường và trung tâm trả. Mức lương càng cao đồng nghĩa với trình độ tiếng Nhật càng giỏi. Hơn nữa, để có thể đi dạy bạn cần đảm bảo trình độ tiếng Nhật là N3 trở lên.

Mức lương của giáo viên dạy tiếng Nhật theo trình độ bằng cấp N3, N2, N1
Mức lương của giáo viên dạy tiếng Nhật theo trình độ bằng cấp N3, N2, N1

Mức lương chia theo trình độ như sau:

  • Giáo viên có trình độ N3 thì có mức lương dao động từ 7 – 10 triệu đồng/tháng.
  • Giáo viên có trình độ N2 thì có mức lương dao động từ 10 – 15 triệu đồng/tháng.
  • Giáo viên có trình độ N1 thì có mức lương dao động trên 20 triệu đồng/tháng.

Mức lương giáo viên tiếng Nhật tại trường học hoặc trung tâm

Lương của giáo viên dạy tiếng Nhật có sự khác nhau khi làm việc ở những môi trường khác nhau. Nếu bạn làm giáo viên tại các trung tâm ngoại ngữ thì khác biệt so với lương của giáo viên tại trường học.

Mức lương giáo viên tiếng Nhật tại trường học khác với trung tâm
Mức lương giáo viên tiếng Nhật tại trường học khác với trung tâm

Thường thì giáo viên dạy tiếng Nhật tại các trường đại học chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật sẽ rời vào khoảng 7 – 10 triệu đồng/tháng. Nhưng đối với các trung tâm ngoại ngữ, mức lương rơi vào khoảng từ 10 – 15 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, nếu dạy tại các trung tâm xuất khẩu lao động thì có thể trên 20 triệu đồng/tháng.

Trên đây là bài viết mức lương của giáo viên dạy tiếng Nhật hiện nay mà chúng tôi muốn giới thiệu đến với bạn đọc. Như vậy, chúng ta có thể thấy được mức lương của giáo viên tiếng Nhật phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau đúng không nào.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here