Những câu nói tiếng Nhật hay trong Anime chạm đến cảm xúc

0
139
Những câu nói tiếng Nhật hay trong Anime

Những ai thường xuyên xem phim Anime đều biết rằng, các nhân vật Anime giúp truyền cảm hứng cho người độc qua những câu nói ý nghĩa, dạt dào cảm xúc về lòng dũng cảm, sự kiên trì và lạc quan. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những câu nói tiếng Nhật hay trong Anime chạm đến cảm xúc người nghe nhé.

Những câu nói hay trong Anime tiếng Nhật truyền cảm hứng

1. Nobita – Doraemon: いちばんいけないのはじぶんなんかだめだと思いこむことだよ/Ichiban ikenai no waji bun nanka dameda to omoikomu kotoda yo/: Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là nghĩ rằng bạn vô dụng và không tốt.

2. Mutta Nanba – Uchuu Kyoudai: 本気の失敗には、価値がある/Honki no shippai ni wa, kachigāru/: Thất bại nghiêm trọng đều có giá trị.

いちばんいけないのはじぶんなんかだめだと思いこむことだよ
いちばんいけないのはじぶんなんかだめだと思いこむことだよ

3. Coach Anzai – Slam Dunk: あきらめたら そこで試合終了ですよ/Akirametara sokode shiai shūryōdesu yo/:Nếu bạn bỏ cuộc thì trò chơi kết thúc ở đó.

4. 千回のアドバイスより一回の失敗/Sen-kai no adobaisu yori ikkai no shippai/: Thà thất bại một lần còn hơn chỉ nhận cả ngàn lời khuyên.

5. Yuji Kitano – Ii Hito: いやなコトのために、いい思い出を捨てちゃもったいないよ/Iyana koto no tame ni, ī omoide o sutecha mottainai yo/: Thật lãng phí khi vứt bỏ những kỉ niệm đẹp chỉ vì những điều tồi tệ.

6. Coach Doumoto – Slam Dunk: 負けたことがある」というのが、いつか大きな財産になる/Maketa koto ga aru’ to iu no ga, itsuka ōkina zaisan ni naru/: Những mất mát trước đây, một ngày nào đó sẽ trở thành một tài sản lớn.

7. Nana Osaki – Nana: 人生は七転び八起きだ 立ち上がり続けりゃ勝つんだよ /Jinsei wa nanakorobiyaokida tachiagari tsudzukerya katsu nda yo/: Cuộc sống là bạn bị ngã xuống 7 lần, phải đứng lên 8 lần. Nếu bạn tiếp tục đứng lên, bạn sẽ chiến thắng.

負けたことがある」というのが、いつか大きな財産になる
負けたことがある」というのが、いつか大きな財産になる

Những câu nói tiếng Nhật hay trong Anime về cuộc sống

1. 熱意なしに偉大なことが達成されたことはない /Netsui nashi ni idaina koto ga tassei sa reta koto wanai/: Không có điều gì vĩ đại đã từng đạt được nếu không có sự nhiệt tình.

Bạn sẽ không thể tìm thấy cầu vồng nếu bạn chỉ biết nhìn xuống
Bạn sẽ không thể tìm thấy cầu vồng nếu bạn chỉ biết nhìn xuống

2. 下を向いていたら、虹を見つけることは出来ないよ。/Shita o muite itara, niji o mitsukeru koto wa dekinai yo/: Bạn sẽ không thể tìm thấy cầu vồng nếu bạn chỉ biết nhìn xuống.

3. 何をするにしても、よく考えてから行動しなさい /Nani o suru ni shite mo, yoku kangaete kara kōdō shi nasai/: Dù bạn làm gì, hãy suy nghĩ trước khi đi đến hành động.

Những câu nói tiếng Nhật hay trong Anime về tình yêu

1. あなたは私の初恋の人でした。/Anata wa watashi no hatsukoi no hitodeshita/: Anh là mối tình đầu của em.

2. あなたがずっと好きでした。/Anata ga zutto sukideshita/: Tôi đã yêu em trong một thời gian dài.

あなたがずっと好きでした。
あなたがずっと好きでした。

3. ずっと君を守ってあげたい。/Zutto kimi o mamotteagetai/: Anh muốn được bảo vệ em mãi mãi.

4. あなたのことを大切に思っています。/Anata no koto o taisetsu ni omotte imasu/: Tôi luôn quan tâm đến em.

5. 君(あなた)とずっと一緒にいたい。/Kimi (anata) to zuttoisshoni itai/: Tôi muốn được ở bên em mãi mãi.

君(あなた)とずっと一緒にいたい。
君(あなた)とずっと一緒にいたい。

6. あなたは私にとって大切な人です。/Anata wa watashi ni totte taisetsunahitodesu/: Anh thực sự quan trọng đối với em.

7. 私にはあなたが必要です。/ 僕にはあなたが必要なんだ。/Watashiniha anata ga hitsuyōdesu. / Boku ni wa anata ga hitsuyōna nda/: Tôi cần em.

Những câu nói hay trong Anime tiếng Nhật về tình bạn

1. 本当に困ってるときに助けてやれるから友達なんじゃねーか /Hontōni komatta toki ni tasukete yarerukara tomodachina nja ne ̄ ka/: Bạn là bạn của tôi, vì vậy tôi sẽ luôn giúp bạn khi bạn thực sự gặp khó khăn.

2. いいことも悪いことも全部 含めて”友達 “なんだ /Ī koto mo warui koto mo zenbu fukumete “tomodachi”nanda/: Tốt đẹp hay xấu xa, gom lại tất cả chính là bạn bè.

3. Suzuki Sonoko – Conan: たとえ記憶が戻らなくても…あたしは一生友達だから… /Tatoe kioku ga modoranakute mo… atashi wa isshō tomodachidakara ne…/: Ngay cả khi ký ức của tôi không trở lại nữa… Tôi vẫn sẽ là bạn của bạn mãi mãi…

Trên đây là những câu nói tiếng Nhật hay trong Anime mà chúng tôi đã tổng hợp và gửi đến bạn đọc. Hi vọng với những câu nói này giúp bạn học được từ vựng tiếng Nhật cùng phần ngữ pháp.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here