[Giải đáp] du học Nhật Bản cần mang theo những gì?

0
94
Du học Nhật Bản cần mang theo những gì?
Du học Nhật Bản cần mang theo những gì?

Du học Nhật Bản cần mang theo những gì là vấn đề mà các bạn học sinh ngoại quốc thắc mắc khi chuẩn bị nhập học tại Nhật. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ những thứ nên mang theo khi đi du học để bạn có thể chuẩn bị tốt tư trang cho mình nhé!

Du học Nhật Bản cần mang theo những gì?

Khi có được tấm visa du học Nhật Bản thì con đường đi du học sắp cập bến, bạn sẽ được đến xứ sở hoa anh đào học tập. Du học Nhật Bản được xem là chuyến đi gian nản, thử thách nhưng chất chứa nhiều kinh nghiệm xương máu của các bạn sinh viên quốc tế.

Với mục đích giúp đỡ du học sinh có sự chuẩn bị tốt, kỹ càng cho việc học tập tại đất nước mặt trời mọc. Sau đây, chúng tôi sẽ liệt kê đủ những thứ quan trọng trong danh sách những thứ quan trọng cần mang theo:

  • Giấy tờ quan trọng
  • Trang phục, giày dép
  • Con dấu
  • Tiền mặt
  • Đồ dùng học tập
  • Thức ăn dự trữ
  • Thuốc men
  • Thiết bị điện tử, liên lạc

Những đồ dùng cần thiết khi đi du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản cần mang theo những gì? – Giấy tờ quan trọng

Vật dụng đầu tiên và quan trọng nhất nằm trong danh sách du học Nhật Bản cần mang theo những gì đó là các loại giấy tờ cần thiết như:

  • Hộ chiếu + Giấy báo nhập học + COE
  • Vé máy bay
  • Ảnh thẻ 3×4 và 4×6 (chuẩn bị từ 20 tấm trở lên)
  • Bằng cấp + sổ hộ khẩu + giấy khai sinh (mang bản photo công chứng)
Giấy tờ quan trọng sang nhật
Giấy tờ quan trọng sang nhật

Lưu ý: Ảnh thẻ chủ yếu dùng trong hồ sơ xin việc cùng các loại giấy tờ khác ảnh chụp nền trắng, sơ mi trắng. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu file ảnh thẻ vào email để dùng khi cần thiết.

Du học Nhật Bản cần mang theo những gì? – Thuốc men

Khi đến Nhật, nếu muốn mua thuốc bạn cần phải có toa đơn của bác sĩ. Trong khi đó, việc khám bệnh và kê toa cũng mất khá nhiều thời gian, nên bạn cần mang theo một số loại thuốc thông thường như thuốc kháng sinh, thuốc cảm, thuốc đau bụng, dị ứng, vitamin C,… để trị một số bệnh nhẹ khi cần thiết.

Chuẩn bị một số loại thuốc thông thường khi sang Nhật
Chuẩn bị một số loại thuốc thông thường khi sang Nhật

Du học Nhật Bản cần mang theo những gì? – Con dấu

Tại Nhật Bản, du học sinh sẽ phải sử dụng con dấu cá nhân mỗi khi làm tài khoản ngân hàng. Thường thì các trường Nhật ngữ sẽ đặt làm con dấu giúp sinh viên, với giá từ 2000 yên (khoảng 434,000 VNĐ).

Một con dấu tại Nhật
Một con dấu tại Nhật

Để tiết kiệm chi phí về khoản này, bạn có thể tự làm con dấu trước tại Việt Nam chỉ với mức giá khoảng từ 80.000 – 150.000 VNĐ cho một con dấu, tùy theo chất lượng khác nhau.

Du học Nhật Bản cần mang theo những gì? Tiền mặt

Tiền mặt mang theo dùng cho việc chi tiêu tại Nhật Bản, du học sinh bắt buộc phải đổi ra đồng Yên, không nên mang theo tiền VNĐ hay USD, vì ở Nhật không sử dụng các loại tiền này. Các bạn cũng nên mang theo khoảng 500,000 VNĐ để mua sim, gọi điện, vận chuyển… khi muốn quay trở lại thăm nhà tại Việt Nam.

Tiền mặt là thứ không thể thiếu khi sang Nhật
Tiền mặt là thứ không thể thiếu khi sang Nhật

Du học Nhật Bản cần mang theo những gì? – Thiết bị điện tử

Nếu bạn có laptop, máy tính bảng hoặc máy ảnh thì có thể mang theo. Nếu sinh viên chưa có hoặc dự định sắm trước khi đi du học thì các bạn nên mua tại Nhật Bản vì chất lượng tốt, giá thành phải chăng.

Mới đầu sang Nhật du học nên mang theo máy tính
Mới đầu sang Nhật du học nên mang theo máy tính

Thêm một điều cần lưu ý là ở Nhật các ổ cắm điện đều là loại đầu dẹp, nguồn điện từ 100V – 110V. Do đó, bạn cần chuẩn bị sẵn phích cắm đầu dẹp hoặc dụng cụ chuyển đổi đầu cắm để sử dụng cho các bộ sạc của mình.

Du học Nhật Bản cần mang theo những gì? – Thức ăn dự trữ

Vì mới đầu qua Nhật, bạn có thể chưa quen với nếp sống, ăn uống,nên bạn có thể mang theo dự trữ 1 ít gạo, đồ khô như lạc, đậu, ruốc, mỳ tôm,… với số lượng vừa đủ, cho đến khi thích nghi với đồ ăn và gia vị tại Nhật Bản.

Các loại thức ăn dự trữ
Các loại thức ăn dự trữ

Ngoài ra, các bạn du học sinh cũng có thể mang theo một số đồ ăn đặc trưng của Việt Nam đó là cà phê, kẹo dừa, bánh đậu xanh,… làm quà cho những người bạn mới quen. Đây cũng là gợi ý tốt để các bạn sinh viên bắt đầu cuộc sống mới tại nơi đất khách quê người.

Du học Nhật Bản cần mang theo những gì? – Trang phục, giày dép

Trang phục

Nhật Bản có 4 mùa rõ rệt, vì vậy du học sinh cần chú ý mang đầy đủ quần áo mặc cho cả năm. Tuy nhiên, mùa đông ở Nhật Bản lạnh hơn Việt Nam rất nhiều, sinh viên nên chuẩn bị thêm trang phục dày để giữ ấm cho cơ thể.

Gợi ý những vật dụng quan trọng:

  • 1-2 cái áo ấm
  • 2 áo len cao cổ
  • 1 cái dù (ô) loại gập được nhỏ gọn
  • 1 bộ quần áo mưa, loại quần rời áo rời (mặc khi đi tuyết và khi đi xe đạp)
  • Găng tay da (không dùng găng tay len)
  • Một số quần áo cá nhân và đồ dùng cá nhân như bàn chải, khăn mặt, khăn tắm, xà bông, kem đánh răng, dầu gội dầu,…
Trang phục, giày dép
Trang phục, giày dép

Du học sinh nên mang đủ các loại áo thun, đồ lót, tất, quần áo mỏng mặc ở nhà và một vài áo khoác mỏng để mặc vào mùa xuân và mùa thu.

Giày dép

Những ai sống lâu tại Nhật đều biết, người Nhật đi bộ nhiều. Nên mới sang bạn sẽ thường xuyên đi bộ, đi tàu điện vì chưa rành đường. Do đó mà những đôi dép quai, giày bệt, giày thể thao êm chân là nhất định phải mang theo.

Du học Nhật Bản cần mang theo những gì? – Đồ dùng học tập

Bạn nên chuẩn bị sẵn các loại đồ dùng học tập như vở, bút, một số dụng cụ liên quan đến học tập khác. Khi sử dụng hết, các bạn có thể tại cửa hàng tiện lợi, nhà sách tại Nhật Bản.

Đồ dùng học tập
Đồ dùng học tập

Tuy nhiên, các bạn du học sinh khi mới sang Nhật nên mang vở đã ghi chép và các sách giáo khoa học tiếng Nhật được học tại trường/trung tâm để tham khảo trong thời gian đầu.

Trên đây là bài viết du học Nhật Bản cần mang theo những gì mà chúng tôi muốn giới thiệu đến với bạn đọc. Hi vọng với những chia sẻ này phần nào giúp bạn trong hành trình học tập tại “xứ sở mặt trời mọc”.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here