[Giải Đáp] Người mới bắt đầu học tiếng Nhật N4 mất bao lâu?

0
153
Học tiếng Nhật N4 mất bao lâu
Học tiếng Nhật N4 mất bao lâu?

Tiếng Nhật N4 là được xem là yếu tố cơ bản để bạn thực hiện ước mơ du học Nhật Bản. Tuy nhiên, đây cũng là cấp độ khá khó đối với một số người. Vậy học tiếng Nhật N4 mất bao lâu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

Khát quát về tiếng Nhật N4

N4 là cấp độ tiếp theo sau khi bạn đã hoàn thành trình độ tiếng Nhật N5. Đối với các  cao nhân học tiếng Nhật, đây là mức độ khá dễ đối với những người mới bắt đầu thì cần phải mất một thời gian dài mới đạt được. Hơn nữa, N4 cũng là yếu tố quyết định việc bạn có thể đi du học, làm việc tại Nhật Bản hay tiếp tục học các bậc cao hơn.

Tiếng Nhật N4 học những gì?

So với cấp bậc N5, thì ở N4 các kiến thức về từ vựng, ngữ pháp, hội thoại có mức độ khó hơn đòi hỏi người học cần phải siêng năng và nỗ lực hơn rất nhiều. Cụ thể như sau:

Từ vựng ở cấp N4 thuộc 25 chương cuối của bộ Minna no Nihongo (đây là bộ giáo trình chuẩn nhất và được sử dụng nhiều nhất), gồm 1500 từ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đọc thêm những giáo trình khác. Việc sắp xếp nội dung một cách khoa học sẽ giúp bạn tieps thu được lượng kiến thức lớn.

Về kiến thức Kanji cần khoảng 300 từ, tương đương với việc bạn phải đọc hết quyển Basic Kanji. Với cách sắp xếp có tính logic của cuốn sách, phần nào giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp thu kiến thức.

Tiếng Nhật N4 học những gì
Tiếng Nhật N4 học những gì?

Đối với phần ngữ pháp tiếng Nhật N4, bạn sẽ được học cách sử dụng các mẫu câu mà người Nhật thường hay sử dụng để diễn đạt. Chẳng hạn như: nên/không nên, mặc dù, động từ thể khả năng, động từ thể ý chí, tự động từ và tha động từ…

Kết luận lại, để chinh phục được tiếng Nhật N4, bạn cần nắm chắc ngữ pháp 25 bài của giáo trình Minna no Nihongo, học thuộc 1500 từ vựng và hơn 300 từ Kanji hay xuất hiện trong đề thi JLPT, đọc hiểu và nghe hiểu được những đoạn hội thoại cơ bản. Bạn cũng nên tăng khả năng phản xạ và giao tiếp thuần thục ở cấp bậc này.

Cấu trúc đề thi tiếng Nhật N4 trong kỳ thi JLPT

Cấu trúc bài thi gồm có 3 phần:

  • Chữ Hán – Từ vựng: 30 phút
  • Đọc – hiểu: 60 phút
  • Nghe – hiểu: 35 phút

Tổng điểm cho 3 phần là 180 điểm, nếu đạt 90/180 và không bị điểm liệt thì bạn sẽ đậu N4.

Học tiếng Nhật N4 mất bao lâu?

Để lấy được chứng chỉ tiếng Nhật N4, trung bình bạn cần phảo học 300 giờ, tức mỗi ngày bạn phải học khoảng 2 tiếng, khoảng từ 5 – 6 tháng để đọc và hiểu được 1500 từ vựng và 300 từ Kanji.

Tuy nhiên, việc học nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào khả năng của mỗi người. Để muốn nhanh chóng đạt được kết quả, trước hết bạn phải vững toàn bộ các kiến thức N5, rồi mới đi học đến học các kiến thức chuyên sâu N4. Đồng thời, bạn cũng nên tìm hiểu các giáo trình, tài liệu, website, các phần mềm luyện thi N4 để nâng cao năng lực của mình.

Học tiếng Nhật N4 mất khoảng bao lâu
Học tiếng Nhật N4 mất khoảng bao lâu?

Bạn cũng biết đấy, học tiếng Nhật cần có ý chí và kiên nhẫn. Hơn hết, các bạn cần giữ vững tinh thần thép, không được nản chí, cố gắng từng ngày để trình độ tiếng Nhật của mình được nâng cao. Cùng với đó là xây dựng chiến lược học tập sao cho hiệu quả, phân chia thời gian sao cho hợp lý và không quá áp lực đến vấn đề thời gian lên bản thân quá nhiều. Hãy luôn ghi nhớ “chậm mà chắc” còn hơn “cưỡi ngựa xem hoa”.

Trên đây là bài viết học tiếng Nhật N4 mất bao lâu mà chúng tôi muốn giới thiệu đến với bạn đọc. Hi vọng với những chia sẻ trên phần nào giải đáp cho bạn biết được học tiếng Nhật N4 cần bao nhiêu thời gian. Mất bao lâu không quan trọng, điều quan trọng là ý chí của mình.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here