Mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả, nhanh chóng

0
165
Mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả, nhanh chóng
Mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả, nhanh chóng

Mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả, nhanh chóng là điều mà ai mới học tiếng Nhật cũng muốn. Đây được xem là bước đi khó khăn và đầy thách thức của nhiều bạn đam mê tiếng Nhật. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bí quyết học bảng chữ cái qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

Học bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana

Bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana cơ bản gồm có 46 chữ cái được chia thành 5 hàng u, e, o, a, i. Bảng chữ cái này bắt buộc bạn phải thuộc lòng, vì nếu không thuộc Kanji bạn vẫn có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật bình thường. Nếu không nhớ bảng chữ cái Hiragana, chắc chắn bạn sẽ không thể học được tiếng Nhật.

Học bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana
Học bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana

Cách thứ 1: Học bảng chữ cái bằng Flash Card, đây là cách học thông dụng nhất. Bạn sử dụng tấm bìa cứng cắt ra thành từng ô vuông nhỏ. Mặt trước ghi bằng chữ cái Hiragana, mặt sau ghi cách đọc bằng Romaji (loại chữ phiên âm cách đọc) . Sau đó hãy trộn tất cả các tấm bì lại với nhau, học từng tấm bìa một. Chữ nào chưa nhớ hoặc khó nhớ thì bạn có thể để riêng ra một chỗ và luyện tập lại.

Cách thứ 2: Sau khi tải hai bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana và in ra giấy, bạn có thể luyện viết đè lên chữ để ghi nhớ. Bạn được hướng dẫn thứ tự các nét, điều này giúp bạn vừa học thuộc bảng chữ cái vừa ghi nhớ được cách viết.

Học bảng chữ cái tiếng Nhật Katakana

Khi đã học thuộc bảng chữ cái Hiragana thì chúng ta chuyển sang bảng chữ cái tiếng Nhật Katakana. Hai bảng chữ cái này có cách đọc giống nhau nên chúng ta chỉ việc nhớ mặt chữ. Cách học cũng khá đơn giản, bạn hãy viết chữ cái Katakana ở mặt trên tấm bìa, phía mặt sau là chữ Hiragana tương ứng. Như vậy, bạn có thể học được chữ cái Katakana và có thể học được chữ cái Hiragana đúng không nào. Điều này cũng giúp bạn tránh nhầm lẫn giữa hai bảng chữ cái tiếng Nhật với nhau trước khi học thuộc hết chúng.

Học bảng chữ cái tiếng Nhật Katakana
Học bảng chữ cái tiếng Nhật Katakana

Luyện viết thật nhiều

Cách học ở trên giúp bạn ghi nhớ được mặt chữ, hơn hết bạn cũng phả ghi nhớ cách viết nữa. Mỗi ngày, bạn nên dành thời gian ít nhất từ 30 – 45 phút để luyện viết 20% lượng chữ trong một bảng chữ cái tiếng Nhật. Hãy viết các chữ cái này trên giấy có kẻ ô để nét lên chuẩn hơn. Khi viết bạn nên đọc to để có thể luyện phát âm và ghi nhớ lâu hơn.

Luyện viết bảng chữ cái thật nhiều
Luyện viết bảng chữ cái thật nhiều

Học mọi lúc mọi nơi

Thêm một mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật nữa dành cho bạn đó là học mọi lúc mọi nơi. Mọi thứ đều được đền đáp xứng đáng nếu bạn kiên trì với nó. Hãy chăm chỉ và chịu khó học lúc nào rảnh rổi. Sự rèn luyện thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh ghi nhớ trong việc học bảng chữ cái.

Học bảng chữ cái tiếng Nhật mọi lúc mọi nơi
Học bảng chữ cái tiếng Nhật mọi lúc mọi nơi

Với lại, với thời đại công nghệ 4.0 như hiện tại, việc học bảng chữ cái trở nên dễ dàng hơn nhiều chỉ với chiếc smartphone hay máy tính bảng. Bạn có thể học trên xe buýt, ngồi tại quán coffee, hay ngồi tại ghế đá trên đường,…

Học cùng với một người bạn

Cách học bảng chữ cái tiếng nhật hiệu quả chính là học cùng với một người bạn nữa. Cách học này không hề tồi khi bạn tìm một người ban cùng nhau học tiếng Nhật, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm học, giúp đỡ nhau tiến bộ từng ngày. Học cùng với bạn bè tạo cảm giác thoải mái, tinh thần sảng khoái và có thể giúp bạn nhìn nhận ra những khuyết điểm mình còn thiếu.

Học tiếng Nhật theo nhóm
Học tiếng Nhật theo nhóm

Trên đây là bài viết mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu đến với bạn đọc. Hi vọng với những chia sẻ này phần nào giúp bạn học được bảng chữ cái nhanh chóng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here