Bí kíp học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu siêu dễ

0
201
Cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu
Cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Bạn cũng biết đấy, tiếng Nhật là ngôn ngữ khó học nên tạo cảm giác sợ sệt cho những ai bắt đầu học tiếng Nhật. Nếu bạn chưa biết học tiếng Nhật từ đâu thì hãy đọc nội dung bài viết cách học tiếng Nhật cho người bắt đầu dưới đây của chúng tôi nhé!

Học bảng chữ cái tiếng Nhật

Tiếng Nhật khó cho người học ở chỗ phải sử dụng tận 3 bộ chữ cái khác nhau mới tạo nên câu hoàn chỉnh. Đó là HIRAGANA – bảng chữ gốc, KATAKANA – vay mượng tiếng Anh và KANJI – vay mượn tiếng Trung. Kiến thức căn bản nhất đối với người bắt đầu học tiếng Nhật là thuộc và áp dụng thành thạo 2 bảng chữ cái Hiragana và Katakana.

Bộ chữ cái Hiragana - bộ chữ gốc của người Nhật
Bộ chữ cái Hiragana – bộ chữ gốc của người Nhật

Về từ vựng

Lộ trình học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu là trình độ sơ cấp N5, đây là cấp giao tiếp cơ bản đòi hỏi người học phải thuộc tối thiểu 800 từ mới. Học từ vựng tiếng Nhật khó hơn một chút so với một số ngôn ngữ khác, vì nó có đến tận 3 bảng chữ cái sẽ gây ngợp cho người mới bắt đầu học. Bạn có thể học từ vựng kết hợp với hình ảnh, hay đưa ra ví dụ minh họa để có rèn luyện được từ vựng lẫn ngữ pháp.

Học từ vựng
Học từ vựng kết hợp với hình ảnh giúp bạn nhanh nhớ

Về ngữ pháp

Ngữ pháp tiếng Nhật được xép vào danh sách có cấu trúc ngữ pháp khó học. Đối với những người mới bắt đầu học tiếng sẽ phải học khoảng 40 cấu trúc ngữ pháp bạn cần học. Bí kíp để bạn có thể nhớ các câu trúc này chính là hãy vận dụng ngữ pháp đã học vào thực tế, áp dụng chúng một cách thường xuyên. Mỗi ngày bạn hãy dành ra vài tiếng đồng hồ để luyện tập.

Ngữ pháp tiếng Nhật
Ngữ pháp tiếng Nhật được đánh giá khó học và phức tạp

Thành phần câu trong ngữ pháp tiếng Nhật cũng tương tự như tiếng Việt, gồm có: Chủ ngữ, Vị ngữ, Tính từ, Giới từ, Trạng từ. Một khi đã nắm trong tay kha khá vốn từ vừng thì việc áp dụng những câu đơn giản không quá khó khăn, sau đó vận dụng lên những câu phức tạp hơn.

Luyện nghe

Đối với những ai tiếp xúc với người Nhật nhiều đều biết tốc độ nói của họ “nhanh như chớp”, để bắt kịp được tốc độ đó bạn phải luyện tập thường xuyên và có sự tập trung cao độ. Bí kíp luyện nghe hiệu quả mà nhiều người mới bắt đầu học tiếng Nhật áp dụng, đó là ghi âm giọng nói của mình.

Thực hành luyện nghe kết hợp với viết sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất
Thực hành luyện nghe kết hợp với viết sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất

Các bước thực hiện như sau:

  • Lây ví dụ một câu bất kỳ, phân tích về ý nghĩa, ngữ pháp được sử dụng trong câu
  • Nghe bài nghe mẫu
  • Tập nói theo bài mẫu
  • Ghi âm lại giọng đọc của mình
  • Nghe lại đoạn ghi âm xem khả năng của mình như thế nào so với bài mẫu. Sau đó khắc phục những điểm chưa giống, chưa hay và luyện tập thật chăm chỉ.

Trên đây là bí quyết học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu mà chúng tôi giới thiệu đến với bạn đọc. Để học tốt được một ngôn ngữ khó như tiếng Nhật cần một quá trình dài, sự kiên trì và quyết tâm của người học.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here