[Download] Sách giáo khoa tiếng Nhật lớp 10 PDF

0
868
Sách giáo khoa tiếng Nhật lớp 10 PDF
[Download] Sách giáo khoa tiếng Nhật lớp 10 PDF

「日本語10」là Sách giáo khoa tiếng Nhật lớp 10 trung học phổ thông. Đây là loại sách giúp học sinh tiếp tục phát triển nâng cao năng lực tiếng Nhật, bồi dưỡng cho những em  năng lực giao tiếp xã hội nói chung, năng lực giao tiếp bằng tiếng Nhật nói riêng. Cũng như tạo dựng cho các em thái độ tiếp nhận và sự hứng thú đối với nền văn hoá khác – một yếu tố đặc biệt quan trọng trong quá trình giao lưu và hội nhập quốc tế.

Cấu trúc và đặc điểm chung của sách giáo khoa tiếng Nhật lớp 10 PDF

Sách được biên soạn dựa theo nguyên tắc liên kết với các cuốn sách giáo khoa tiếng Nhật lớp 10 dành cho các bạn học sinh trung học cơ sở, bảo đảm tính thống nhất về mục tiêu đào tạo trong cả bộ sách.

Nội dung từ vựng, giao tiếp, cấu trúc ngữ pháp, chữ Hán trong sách giáo khoa tiếng Nhật lớp 10 PDF được lựa chọn dựa trên những nội dung đã đươc học trong chương trình tiếng Nhật trung học cơ sở và mục tiêu cần đạt được sau khi hoàn tất chương trình tiếng Nhật sau 7 năm.

Với lứa tuổi học sinh lớp 10, chủ đề của bài học sẽ gần gũi và dễ dàng tiếp thu. Nội dung của bài học được xây dựng với mục tiêu là trang bị cho học sinh khả năng dùng tiếng Nhật trong một bối cảnh cụ thể nào đó.

Các ngữ liệu (từ vựng, cấu trúc ngữ pháp và chữ Hán v.v.) cũng được chọn lọc dựa trên cơ sở này và thích hợp với khung chương trình tiếng Nhật ở các trường trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo được ban hành vào năm 2006, đồng thời thích hợp với danh mục các cấu trúc từ vụng, ngữ pháp và chữ Hán có trong chương trình cấp độ 4 (4 kyu) cũng như cấp độ 3 (3 kyu) của kì thi năng lực tiếng Nhật.

Bộ sách giáo khoa tiếng Nhật lớp 10 bao gồm 14 đơn vị bài học, mỗi bài học ứng với 6 tiết học trên lớp. Riêng Bài 14 và Bài 7 là hai bài ôn tập.

Sách giáo khoa tiếng Nhật lớp 10 PDF
Sách giáo khoa tiếng Nhật dành cho học sinh lớp 10 | Nguồn ảnh: Internet

Cấu trúc của từng bài học trong sách giáo khoa tiếng Nhật lớp 10 PDF

Mỗi bài trong sách giáo khoa tiếng Nhật lớp 10 sẽ có phần mở đầu là mục 「話しましょう」. Đây là mục có vai trò dẫn nhập, nhằm hướng sự quan tâm của học sinh vào nội dung chung của cả bài. Việc tranh luận sẽ tạo hứng thú cho các em đối với từng nội dung của bài học.

Hơn hết, phần này cũng có tác dụng trong việc rèn luyện năng lực, tạo dựng thói quen suy nghĩ của học sinh, phân tích vấn đề dựa trên sự liên hệ, so sánh giữa kinh nghiệm của bản thân có được và liên hệ đến thực tế cuộc sống với những điều đã được học trong bài.

Mục giới thiệu của sách giáo khoa tiếng Nhật lớp 10 PDF nói về nội dung chính của bài học là mục sau「話しましょう」. Mục này chỉ ra mục tiêu cấu trúc ngữ pháp, giao tiếp cần đạt và các chữ Hán sẽ được học trong bài.

Sau hai mục trên, dựa trên mục đích giao tiếp cần đạt, cách diễn đạt mới hoặc các cấu trúc ngữ pháp trong bài được chia làm 2 phần là「パートA」và「パートB」.Trong mỗi phần bao gồm có những mục như sau:

  • 「聞きましょう ・ 読みましょう」 : Phần này sẽ hỗ trợ các em làm quen về mặt hình thức, phạm vi sử dụng và ý nghĩa, chức năng của các cấu trúc ngữ pháp mới qua những ngữ cảnh thích hợp.
  • 「れんしゅうしましょう」: Hỗ trợ các em nắm chắc cách cấu trúc của những cấu trúc ngữ pháp mới và dùng được các cấu trúc này đạt được mục tiêu giao tiếp đặt ra trong bài
  • 「タスク」: Đối với các cấu trúc đã học thì đây là phần luyện tập nâng cao.

「言ばをふやしましょう」: Phần này giúp các em trang bị thêm một số từ vựng liên quan đến cách sử dụng và chủ đề của bài học cũng như các từ vựng đó thông qua các bài luyện tập.

「やってみましょう」: Đây là phần luyện tập phối hợp, ứng dụng các cách diễn đạt đã học qua cả hai phần 「パートA」và「パートB」.

「かんがえましょう」: Trong sách giáo khoa tiếng Nhật lớp 10 đây là mục để các em học sinh trao đổi ý kiến về một số đặc trưng phong tục hay văn hoá, tập quán của một số dân tộc trên thế giới, của Việt Nam và Nhật Bản, nhằm chuẩn bị cho các em một số kiến thức về văn hoá Nhật Bản nói riêng và văn hoá nói chung. Hơn hết, mục này cũng hỗ trợ các em rèn luyện khả năng giao tiếp thông qua hình thức trao đổi hay đóng góp ý kiến.

「かん字れんしゅうしましょう」 : Phần luyện tập và giới thiệu các chữ Hán được học trong bài.

「もう少しやってみましょう」 : Phần này nhằm hỗ trợ hoc sinh có cấu trúc ngữ pháp đã học, tăng kiến thức và vốn từ văn hoá – xã hội nói chung cũng như kiến thức về văn hoá – xã hội Nhật Bản nói riêng. Cũng như rèn luyện kĩ năng đọc hiểu qua các bài đọc liên quan đến chủ đề của bài học.

ふりかえリましょう」 : Học sinh ôn lại cách diễn đạt từ đơn giản trong bài và tự đánh giá mức độ đạt được của mình về kĩ năng, kiến thức đã học. Qua đó, học sinh biết được mình đã nắm chắc được phần nào và cải thiện thêm phần nào qua mỗi bài học có trong sách giáo khoa tiếng Nhật lớp 10 PDF.

sách giáo khoa tiếng nhật 10
Sách tiếng Nhật dành cho học sinh lớp 10 | Nguồn ảnh: Internet

Một số vấn đề cần lưu ý khi sử dụng

Ở đầu sách có bảng giới thiệu chung về nội dung của từng bài và cấu trúc của bộ sách giáo khoa tiếng Nhật lớp 10 bằng tiếng Việt. Các em học sinh nên đọc qua để nắm được một phương pháp tổng quát nội dung mà các em sẽ học qua một năm học cũng như nội dung sẽ học qua từng bài. Việc tham khảo này cũng hỗ trợ các em dễ dàng hơn khi ôn tập cuối học hay cuối năm học. Bảng này cũng có thể được sử dụng như mục lục của sách.

Trước mỗi bài học có bảng giới thiệu một số yêu cầu, chỉ thị thường được dùng trong sách kèm theo ý nghĩa bằng tiếng Việt. Trước khi bắt đầu học, các em học sinh cần phải tham khảo qua bảng này.

Khác biệt so với các cuốn sách giáo khoa tiếng Nhật lớp dưới, sách giáo khoa tiếng Nhật lớp 10 PDF không có phần “Giải thích cấu trúc ngữ pháp” ở từng bài. Nhưng trong mục「れんしゅうしましょう」 của mỗi bài đều có những câu hỏi về cách dùng, cách cấu tạo hoặc ý nghĩa của cấu trúc ngữ pháp hoặc cách diễn đạt mới trong bài.

Việc tự suy nghĩ, phân tích để tìm ra câu trả lời sẽ hỗ trợ các em nắm chắc hơn và ghi nhớ được cách sử dụng, cách cấu tạo cũng như ý nghĩa của những cách diễn đạt mới, cấu trúc mới. Các em cũng có thể tìm ra đáp án cho những câu hỏi ở mục này qua việc tìm hiểu về phần giải thích cấu trúc ngữ pháp ở cuối sách. Trước khi tham khảo phần đó thì các em nên tự mình tìm ra câu trả lời.

Ngoài những bài luyện tập trong sách giáo khoa tiếng Nhật lớp 10 được tiến hành trên lớp cùng với sự tham gia hoặc hướng dẫn của giáo viên, với cách diễn đạt, mỗi cấu trúc mới của từng bài đều có thêm những bài luyện tập, được đặt ở cuối sách.

Chủ yếu những bài luyện tập này để các em học sinh tự mình làm ở nhà. Những cũng còn tuỳ theo tình hình của lớp học, giáo viên có thể hướng dẫn học sinh làm một số bài ở trên lớp.

Mỗi bài trong cuốn sách giáo khoa tiếng Nhật lớp 10 PDF đều có mục chữ Hán riêng. Câu hỏi đầu tiên trong mục này hỗ trợ các em ghi nhớ cấu trúc của chữ Hán dựa theo sự liên tưởng giữa hình thức cấu tạo chi tiết của chữ Hán với ý nghĩa đã được biểu đạt.

Bài luyện tập tiếp theo nhằm tập luyện cho các em phương pháp đọc các chữ Hán đó. Để nắm chắc cách viết chữ Hán chuẩn nhất, các em cần hoàn thiện đầy đủ bài luyện tập ở phần bài tập ở cuối sách.

sách giáo khoa tiếng nhật PDF
Sách giáo khoa tiếng nhật PDF | Nguồn ảnh: Internet

Ở phần giải nghĩa từ mới được đặt ở cuối sách, các từ mới được sắp xếp dựa theo thứ tự của các bài và các từ của mỗi bài được sắp xếp theo thứ tự của bảng chữ cái trong tiếng Nhật. Bảng giới thiệu chữ Hán mới theo âm Hán – Việt cũng được bố trí ở cuối sách. Các em học sinh có thể xem qua phần này khi học.

Link download sách giáo khoa tiếng Nhật lớp 10 PDF

https://drive.google.com/drive/folders/1l3tAjmcmW551EO4w78MbKmKn2kvK5r7T

⭐️⭐️⭐️ File có mã giải nén, mình có tạo ra mã giải nén và cách lấy mã giải nén chỉ tốn 3 phút, các bạn vui lòng làm theo các bước bên dưới, coi như giúp lại mình chút công sức tạo ra bài viết và file download. Quá trình lấy mã giải nén hoàn toàn an toàn và không ảnh hưởng gì tới bảo mật nên các bạn hoàn toàn yên tâm, nếu file download có vấn đề gì các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới fanpage: https://www.facebook.com/jes.edu.vn. Cám ơn các bạn!

Hướng dẫn lấy mã giải nén file:

  • Bước 1: Truy cập vào công cụ tìm kiếm google.com.vn
  • Bước 2: Tìm kiếm cụm từ: dịch vụ bốc xếp kienvang247
  • Bước 3: Vào trang web như hình bên dưới:

  • Bước 4: Lướt chậm từ trên xuống dưới rồi ấn vào nút “Xem thêm” ở cuối trang. Mã giải nén sẽ hiện sau 60 – 120 giây.

Chú ý: Xem video hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giải nên bên dưới nếu bạn không hiểu

Trên đây là những nội dung mà tieng-nhat chia sẻ về Sách giáo khoa tiếng Nhật 10. Mong rằng bài viết này sẽ cung cấp đến cho bạn đọc nguồn thông tin có giá trị và hữu ích và. Chúc các bạn học tốt!

Câu Hỏi Thường Gặp:

Dung lượng download Sách giáo khoa tiếng Nhật lớp 10 PDF khoảng bao nhiêu?

=> Khoảng 35MB

File download Sách giáo khoa tiếng Nhật lớp 10 google drive phải không?

=> Đúng, để tốc độ tải miễn phí được nhanh và an toàn nhất

File download Sách giáo khoa tiếng Nhật lớp 10 PDF có quảng cáo không?

=> File download google drive nên hoàn toàn không quảng cáo!!!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here