Hướng dẫn để làm gạo nếp tại nhà ở nhật

0
1304

Nếu bạn yêu thích gạo nếp, hãy cố gắng nấu ăn ở nhà nhiều hơn? Hãy xem những cách này để tự làm.

Gạo nếp, còn gọi là gạo nếp, là một loại gạo Châu Á ngọt ngào trở nên dính khi nấu. Chìa khóa cho cơm nếp DIY không chỉ mua đúng loại gạo mà còn nấu đúng cách.

Ảnh

 

Tìm kiếm gạo nếp tại cửa hàng gần nhất

phải lấy đúng loại gạo và nếu bạn muốn có gạo nếp thích hợp. Tìm túi có nhãn “gạo nếp dài“, “gạo ngọt” hoặc “gạo nếp“. Nếu gạo không có sẵn trong lối đi của thị trường khu phố của bạn, hãy kiểm tra phần thực phẩm dân tộc. Vẫn không có may mắn? Đi đến cửa hàng tạp hóa châu Á hoặc quốc tế gần đó hoặc thử trực tuyến với alogao – đại lý gạo uy tín tại thị trường Châu Á.
Bây giờ bạn đã có gạo của bạn, làm thế nào để bạn chuẩn bị nó? Có ba cách cơ bản bạn có thể sử dụng: 

Nấu trên bếp

Đối với phương pháp này, tất cả những gì bạn cần là một cái nồi lớn. Đo hai chén gạo và ba cốc rưỡi nước vào nồi. Để cơm ngâm ít nhất nửa giờ hoặc miễn là bốn giờ. Thêm 1/2 thìa muối và khuấy đều. Đặt nồi trên lửa cao và đun sôi nước. Biến nhiệt vừa xuống vừa đậy nắp nồi, để nắp hơi ở một bên để thông hơi. 
Nấu trong 10 phút – nhưng KHÔNG khuấy gạo trong khi nấu! Sau 10 phút, kiểm tra xem gạo có hấp thụ hết nước hay không bằng cách kéo gạo ra khỏi trung tâm bằng một cái nĩa để tạo ra một cái lỗ. Nếu vẫn còn nước, tiếp tục nấu trong 5 đến 10 phút hoặc cho đến khi chất lỏng được hấp thụ. Lấy nồi ra khỏi lửa và đậy nắp an toàn. Để gạo trong 10 phút trước khi ăn. 

Hấp

Ảnh
 
Cách học cũ để làm gạo nếp ngỗng là hấp nó. Đặt ba chén gạo vào một cái nồi rất lớn. Che nó với hai hoặc ba inch nước ấm và để cho nó ngâm ít nhất sáu hoặc lên đến 24 giờ – càng lâu càng tốt.
Xả cơm ngâm và đổ vào giỏ hấp. Đun sôi hai hoặc ba inch nước trong chảo hoặc nồi lớn và đặt nồi hấp lên trên. Hãy chắc chắn rằng gạo không nhúng xuống nước. Che và xông hơi trong 20 phút. Khuấy gạo sao cho lớp trên cùng nằm ở đáy nồi hấp và ngược lại. Hơi thêm 5 phút nữa và rất tốt để đi.

Nấu gạo bằng nồi cơm điện

Cách nấu cơm nếp dễ nhất là dùng nồi cơm điện. Đo hai chén gạo và hai cốc rưỡi nước vào nồi cơm điện. Cho phép gạo đứng và ngâm trong 30 phút đến bốn giờ; một lần nữa, bạn càng đợi lâu, cơm của bạn càng ngon hơn. Cho 1/2 muỗng cà phê muối và bật nồi cơm điện. Nếu nồi cơm điện của bạn có hẹn giờ tự động, hãy để nó đi cho đến khi nồi cơm tắt. Nếu không, nấu cơm trong 15 đến 20 phút. Cho phép nó đứng trong ít nhất năm phút và tận hưởng. 

 

Gạo nếp thậm chí còn dính hơn theo thời gian, vì vậy bạn có thể làm cho nó một hoặc hai ngày trước khi bạn cần nó và giữ nó trong tủ lạnh trong một container kín. Thêm gạo nấu chín như một mặt để món ăn yêu thích của bạn, hãy thử nó trong món tráng miệng hoặc chỉ cần nhặt gậy của bạn và đào trong. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here