Làm thế nào để thuê một căn hộ tại Nhật

0
1777

Nhật Bản là một trong những xã hội hóa đô thị hóa nhất trên thế giới, nhưng ngay cả người dân địa phương cũng có thể là một thách thức khi thuê một căn hộ trong nước. Một hệ thống độc đáo về các quy tắc phức tạp và một mức phí cụ thể có thể khiến bạn khó có thể đảm bảo an toàn cho chìa khoá cho căn hộ trong mơ của mình. Dưới đây là một hướng dẫn đầy đủ để thuê một căn hộ tại Nhật Bản .

Loại căn hộ

Các căn hộ khác nhau về kích thước từ 2 DK đến 4 LDK với chữ viết tắt L, D, K đứng cho L Phòng iving, D ining Phòng và K Itchen, và số lượng đại diện cho bao nhiêu phòng ngủ hoặc phòng khác căn hộ có. Kích thước của phòng thường được đánh dấu bằng tatami, vì vậy một phòng sáu-jo là một căn phòng có 6 tấm thảm trải thảm (một tấm thảm tatami dài khoảng 1.8mx 0.9m = 1.62m²).

 

Tiếp cận giao thông

Nhật Bản có một trong những hệ thống giao thông công cộng tốt nhất trên thế giới, do đó, gần ga tàu là một sự cân nhắc quan trọng khi thuê. Hầu hết các danh sách căn hộ sẽ cho bạn biết căn hộ cách xa ga tàu gần nhất bằng cách đi bộ hoặc xe buýt.

Đại lý bất động sản

Hầu hết các căn hộ tại Nhật Bản thường được thuê thông qua một đại lý bất động sản thường có văn phòng nằm gần ga tàu. Danh sách căn hộ thường được hiển thị trong cửa sổ cửa hàng cũng như được quảng cáo trong các ấn phẩm và trang web khác nhau. Một số cơ quan trong cả nước bao gồm Able và eheya.net .

Hợp đồng

Hợp đồng căn hộ thường có thời gian tối thiểu là hai năm tại Nhật Bản. Thật dễ dàng để phá vỡ một hợp đồng căn hộ miễn là hai tháng thông báo được đưa ra trước. Căn hộ thường không có đồ đạc với các tiện ích không có trong tiền thuê.

Người bảo lãnh

Hầu hết chủ nhà ở Nhật Bản miễn cưỡng thuê căn hộ của họ cho người nước ngoài do những rào cản về ngôn ngữ và mối quan tâm tài chính, vì vậy nhiều đại lý bất động sản yêu cầu bạn phải có người bảo lãnh. Bên bảo lãnh về cơ bản hoạt động như một biện pháp an ninh, ký kết hợp đồng cho thuê cùng với người thuê và đồng ý trả tiền thuê hoặc thiệt hại cho căn hộ không thanh toán nếu người thuê không trả. Người bảo lãnh phải là người Nhật có việc làm ổn định và có lịch sử tài chính tốt.

Hộ chiếu, thẻ cư trú

Để thuê một căn hộ ở Nhật, bạn sẽ cần phải cung cấp hai hình thức nhận dạng chính thức. Trong hầu hết các trường hợp, đây là hộ chiếu và thẻ cư trú của bạn cho thấy trạng thái thị thực của bạn.

Thuê

Tiền thuê được trả hàng tháng và thay đổi tùy thuộc vào vị trí và kích thước của căn hộ.

 

Các khoản phí khác

Mong muốn trả khá nhiều tiền trong chi phí trả trước, bao gồm rất nhiều phí và dịch vụ chỉ được tìm thấy ở Nhật Bản. Các khoản phí và dịch vụ này bao gồm:

  • Đặt cọc (một đến ba tháng tiền thuê để trang trải các thiệt hại trong tương lai đối với căn hộ)
  • Khoản Tiền Chính hoặc Quà Tặng (thường là tiền thuê từ một đến ba tháng mà không được hoàn lại) Phí Ủy ban Bất động sản (thường là một tháng tiền thuê)
  • Bảo hiểm Tài sản (yêu cầu thuê căn hộ tại Nhật Bản)
  • Phí bảo trì hàng năm
  • Phí giao dịch chính

 

Nhà Gaijin

Nhà Gaijin, hay nhà khách, là các công ty cung cấp chỗ ở đầy đủ tiện nghi cho người nước ngoài ở Nhật Bản. Họ có thể được thực sự hữu ích và thuận tiện vì họ loại bỏ sự cần thiết phải tìm một người bảo lãnh cũng như không có requiement cho tiền chính. Nhiều nhà Gaijin có các tiện nghi như nhà bếp và phòng tắm, và có bầu không khí xã hội tương tự như ký túc xá đại học.

Nơi tìm thấy danh sách trực tuyến

Nơi tốt nhất để tìm danh sách trực tuyến là tại các trang web như Suumo , HOME’S và CHINA .

Xem thêm: http://www.smooothmedia.com/2018/04/to-chuc-tiec-sinh-nhat-tuyet-voi-cho-be.html

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here