6 dấu hiệu bạn cần máy giặt mới

0
911
Hầu hết chúng ta không có kỹ thuật viên sửa chữa có kinh nghiệm, đặc biệt là khi nói đến các thiết bị liên quan đến giặt ủi khác nhau Như vậy, tỷ lệ cược rất lớn mà hầu hết chúng ta sẽ không biết khi nào máy giặt của chúng ta cần được sửa chữa, hoặc đơn giản là cần phải thay thế hoàn toàn.
Tìm hiểu cách phát hiện sáu dấu hiệu cảnh báo về sự cố sắp xảy ra để bạn có thể bắt đầu tiết kiệm cho máy giặt mới thay vì lãng phí tiền của mình vào việc sửa chữa vô ích.

1. Rò rỉ quá mức

Máy giặt bị rò rỉ thường là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy máy giặt của bạn có vấn đề. Thông thường, vấn đề này là kết quả của việc tràn hoặc kết nối lỏng lẻo. Nếu bạn có một máy cũ hơn, nó có thể sử dụng cùng một lượng nước cho mỗi lần tải kích thước. Bạn có thể thực hiện các bước để giảm thiểu rò rỉ bằng cách xác định tải trọng lớn như thế nào trong máy giặt của bạn và vẫn có chỗ để quay, quay và lắc.

Trong khi bạn đang tiết kiệm cho một máy giặt mới, hãy xem liệu ống siết hoặc ống thay thế có thể giải quyết vấn đề cho bạn không. 
Nếu không, bạn sẽ cần gọi cho kỹ thuật viên để xác định rằng nguyên nhân thực sự của rò rỉ là do bồn bị nứt, bạn sẽ cần 
mua máy giặt mới ngay khi có thể.Nếu phương pháp trên không hiệu quả, vấn đề của bạn có thể là vòi nước nằm ở phía sau máy giặt của bạn đã bị hao mòn nhiều năm và bị lỏng. 
Vòi nước của bạn cũng có thể bị lỏng do rung hoặc chuyển động quá mức.

2. Tiếng ồn quá mức

Nếu có vẻ như máy giặt của bạn chuẩn bị bay bất cứ khi nào bạn sử dụng thì có lẽ nó không cân bằng. Thông thường, đây là một sửa chữa dễ dàng và không cần thiết để bạn gọi cho một kỹ thuật viên. Tuy nhiên, trước khi bạn nhún vai nó như một khuyết điểm đơn giản, đó vẫn là một dấu hiệu cho thấy có gì đó không ổn và bạn nên hành động trước khi nó dẫn đến điều gì đó tồi tệ hơn.
Một cách khắc phục tạm thời để ngăn tiếng ồn quá mức, là dừng chu trình giặt và sắp xếp lại quần áo của bạn để chúng được phân bổ đều hơn. Điều này sẽ chỉ làm việc với máy giặt tải hàng đầu, tuy nhiên. Để khắc phục lâu dài hơn, hãy thử đặt lại vị trí máy giặt của bạn sao cho tất cả bốn chân của nó nằm trên một bề mặt bằng phẳng. Bạn có thể làm điều này bằng cách xây dựng hoặc mua một nền tảng cho nó ngồi, giả sử phòng giặt của bạn có đủ không gian có sẵn. Hoặc, kiểm tra xem máy giặt của bạn có điều chỉnh mức độ trên chân không. Nhiều đơn vị làm, và họ dễ dàng điều chỉnh để giúp bạn làm cho đơn vị cân bằng.
Nếu cả hai tùy chọn này đều không hiệu quả, giá treo động cơ hoặc trống của bạn có thể cần được siết chặt. Gọi cho một kỹ thuật viên dịch vụ để xem liệu nó có thể được sửa chữa không, và chi phí bao nhiêu để làm điều đó. Tùy thuộc vào chi phí sửa chữa, bạn sẽ có đánh giá tốt hơn về việc bạn có cần bắt đầu tìm kiếm một máy giặt mới hay không.

3. Nó di chuyển

Máy giặt của bạn nên giữ nguyên vị trí trong khi vệ sinh, giũ và vắt quần áo. Bất cứ khi nào nó chuyển từ bên này sang bên kia mạnh đến nỗi trông như thể nó đang đi bộ hoặc thực sự là đi bộ, bạn cần lên kế hoạch để có được một sự thay thế đôi khi trong tương lai gần.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng, mặc dù máy giặt đi bộ vẫn có thể hoạt động như máy giặt cố định, nhưng đó chắc chắn là dấu hiệu của một vấn đề, có thể dẫn đến các vấn đề thậm chí còn lớn hơn. 
Ví dụ, rất có khả năng máy giặt đi bộ trên máy của bạn sẽ bắt đầu xả nước bên ngoài thiết bị, điều này không chỉ làm hỏng sàn nhà của bạn mà còn có thể dẫn đến sự phát triển của nấm mốc và nấm mốc. Một mối nguy hiểm phổ biến khác của máy giặt đi bộ là vấn đề chỉ là thời gian mà nó sẽ tự kéo ra khỏi các kết nối của nó.Có một vài điều bạn có thể làm để cố gắng khắc phục vấn đề này. 
Giống như khi máy giặt của bạn phát ra nhiều tiếng ồn, hãy chắc chắn kiểm tra xem tất cả các chân của nó có bằng không. Đây có thể là tất cả những gì cần thiết để ngăn chặn nó di chuyển quá mức.
 

4. Nước không đổ đầy trống

Nếu trống của máy giặt của bạn không đầy, có thể có sự lựa chọn chu kỳ bị trì hoãn, xoắn trong vòi của bạn hoặc có vấn đề với vòi nước nóng và lạnh của bạn. Nếu bạn kiểm tra cả ba và không ai là thủ phạm, có thể có một số biến chứng với van cấp nước hoặc bộ lọc của bạn cần được xem xét bởi một chuyên gia.
Một vấn đề khác bạn có thể gặp phải với chiếc trống của mình là nó đầy nước nhưng không trở nên như vậy. Hãy nhìn vào công tắc nắp và dây đai để đảm bảo chúng hoạt động như bình thường. Thắt lưng khá dễ dàng để thay thế, nhưng một công tắc nắp bị hỏng mất nhiều công việc hơn. Tùy thuộc vào tuổi của máy giặt của bạn và chi phí thay thế là bao nhiêu, bạn có thể tốt hơn nếu có một máy giặt hoàn toàn mới.

5. Máy giặt của bạn đã cũ hơn tám tuổi

Mặc dù các máy giặt mới hơn có thể tồn tại đến 11 năm, nhưng thông thường bạn nên bắt đầu tìm kiếm một mẫu mới hơn khi bạn có máy giặt hiện tại được tám năm. Máy giặt của bạn càng gần hết tuổi thọ thì việc sửa chữa đắt tiền hơn có thể bắt đầu trở thành, chưa kể đến tần suất phát sinh vấn đề.
Sau một thời gian, sẽ hợp lý hơn khi bạn dành tất cả số tiền đó cho một chiếc máy giặt mới hơn, tiết kiệm năng lượng và nước hơn so với hiện tại. Bất kỳ khoản tiền nào bạn chi tiêu cho một mô hình hiệu quả hơn đều có thể được tiết kiệm cho hóa đơn năng lượng và điều đó đặc biệt đúng với gia đình bạn có rất nhiều đồ giặt.

6. Bạn có một máy giặt tải hàng đầu cũ hơn

Nếu bạn có một máy giặt tải hàng đầu, chi phí sửa chữa của bạn có thể đắt hơn nhiều so với những gì cần thiết cho một máy giặt tải phía trước. Lý do cho điều này là các bộ phận cần thiết cho máy giặt tải hàng đầu đơn giản là đắt hơn so với máy giặt tải phía trước. Không có gì lạ khi nghe về việc sửa chữa cho các máy tải hàng đầu với chi phí chỉ bằng một nửa so với máy giặt hoàn toàn mới.
Trên một lưu ý liên quan, bạn có thể muốn xem xét một máy tải phía trước trong khi mua một máy giặt mới. Máy tải phía trước rất phổ biến vì chúng không sử dụng nhiều nước như các đối tác tải hàng đầu của chúng. Thay vì tập trung vào giá của một chiếc máy mới, hãy tập trung vào tổng thể một cách hiệu quả và bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu trong thời gian dài.
Nếu thiếu không gian là một vấn đề, bạn nên xem xét việc mua một đơn vị kết hợp máy sấy máy giặt . Những máy móc đa năng tiện dụng này không chỉ giặt quần áo của bạn mà còn làm khô chúng trước khi chu trình hoàn tất. Những đơn vị này đang trở nên ngày càng phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt là đối với các căn hộ, nhà nhỏ và bất kỳ hộ gia đình nào thiếu các kết nối giặt ủi cần thiết.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here