Cách viết bảng chữ cái tiếng Nhật Kanji đúng nét

0
96
Cách viết bảng chữ cái tiếng Nhật Kanji
Cách viết bảng chữ cái tiếng Nhật Kanji

Nhiều bạn đang tìm cách viết bảng chữ cái tiếng Nhật Kanji đúng nét để việc học tiếng Nhật trở nên nhanh và thuận tiện hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn đến bạn cách viết bảng chữ cái Kanji chuẩn nét, nhanh thuộc để việc học dễ dàng hơn nhé!

Khái quát lịch sử hình thành bảng chữ cái Kanji

Bảng chữ cái Kanji nằm trong hệ thống chữ viết tiếng Nhật được hình thành vào thế kỷ thứ 5 và có nguồn gốc từ Trung Quốc. Hệ thống chữ Kanji được du nhập vào Nhật Bản và được biến đổi thành chữ Kanji như bây giờ.

Khi mới du nhập vào Nhật Bản, chữ Hán nhận được sự đón nhận của người học. Đặc biệt là các nhà sư và sau đó nó được sử dụng rộng rãi.

Bảng chữ cái Kanji
Bảng chữ cái Kanji được hình thành vào thế kỷ thứ 5

Khi hệ thống chữ viết tiếng Nhật được nâng cao và mở rộng, chữ Kanji được dùng để viết một số thành phần trong câu, chẳng hạn như danh từ, tính từ và động từ. Còn chữ Hiragana được dùng để viết đuôi cho các động từ, từ chỉ có ở tiếng Nhật và từ khó đọc hay nhớ bằng chữ Kanji.

Hiện nay, hệ thống bảng chữ cái Kanji được sử dụng rộng rãi hơn. Và cũng là bảng chữ cái phổ biến nhất hiện nay.

Tổng quan về chữ Hán (Kanji)

Phần bộ

Phần Bộ thường được viết phía bên trái giống như bộ Nhân đứng イ trong chữ trú 住, hoặc ở phía bên phải như bộ Dao刂 trong chữ phẫu 剖 (dùng để giải phẫu). Hay phía trên như bộ Thảo 艹 ở trong chữ 薬 dược (do những cây thuốc ngày xưa được làm từ cây cỏ), phía dưới bộ Tâm 心 ở trong chữ 感 cảm (cảm nhận con tim).

Phần chỉ âm

Kế phần bộ là phần âm chữ. Cách đọc của phần âm trong Kanji dựa theo căn cứ vào phát âm chuẩn đọc của người Hoa. Khi chuyển sang âm Việt thì cách đọc nay có chút thay đổi và không còn được chuẩn xác nữa. Vì vậy, cần có một số quy tắc nhận biết cách đọc trong một vài trường hợp.

Cách nhớ mặt chữ Kanji

Ngoài phương pháp nhớ chữ Hán bằng cách tách từng chữ thành nhiều bộ phận rồi ghi nhớ từng phần, đánh vần ghép lại. Chúng ta còn có thể ghi nhớ nhanh mặt chữ Kanji bằng cách:

  • Luyện tập thường xuyên, xem đi xem lại một chữ từ 4-5 lần trong một ngày, ghi nhớ nét viết từng chữ. Đồng thời phân biệt các chữ có nét giống nhau.
  • Học chữ Kanji liên tưởng đến hình ảnh, bởi vì mỗi chữ Hán sẽ hình tượng như mô phỏng một sự vật, đồ vật, con vật trong cuộc sống. Bằng việc liên tưởng đến hình ảnh sẽ giúp bạn ghi nhớ được lâu và nhanh chóng hơn dù đó là chữ nhiều nét viết.

Cách viết bảng chữ cái tiếng Nhật Kanji

Cách viết chữ Kanji
Cách viết chữ Kanji

Chữ Hán (chữ Kanji) được viết theo thứ tự: trái trước, phải sau, phía trên trước, ở dưới sau, ngang trước, sổ sau.

Để học tốt bảng chữ cái Kanji, chúng ta cần kết hợp 3 phương pháp sau: luyện viết chữ, liên tưởng mặt chữ và luyện đọc. Nhưng bản chất của chữ Kanji là có nhiều nét vẽ, có thể giai đoạn đầu bạn mới học, bạn sẽ cảm nhận thật khó khăn muôn trùng và cảm thấy chán nản. Nhưng nếu tập tính kiên trì, ôn luyện thường xuyên và lặp đi lặp lại thường xuyên. Chỉ có như vậy thì bạn mới có thể tăng tốc và rút ngắn thời gian học chữ Hán hơn.

Trên đây là bài viết cách viết bảng chữ cái tiếng Nhật Kanji chuẩn nét mà chúng tôi muốn giới thiệu đến với bạn đọc. Hãy học thật chăm chỉ để chinh phục Kanji, chinh phục tiếng Nhật bạn nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here