Cach viet noi dung chuan SEO

0
755

Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO

Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO sau đây sẽ giúp bạn tăng tốc độ xuất bản bài viết mà không bỏ quên bất kỳ một công đoạn quan trọng nào, đặc biệt là chất lượng nội dung bài.
Xem thêm về: thiết kê web chuẩn seo
Có lẽ không cần nói nhiều nữa mọi người cũng đủ hiểu tầm quan trọng của việc làm SEO. Tuy nhiên mức độ cạnh tranh khốc liệt của xu hướng này đang dần được quyết định bởi nội dung – Content. Sau đây tôi xin lưu ý các bạn vài điểm về cách viết bài chuẩn SEO để giúp nội dung cũng như hình thức bài viết của bạn tối ưu với Google cũng như thân thiện với người đọc.

Bài chuẩn SEO cần đi theo 6 bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Chọn chủ đề để viết
Đây là phần rất quan trọng buộc phải có trước khi viết bài chuẩn SEO. Nó phải đảm bảo yếu tố “đáp ứng nhu cầu KH”, vì thế, bạn đừng chỉ nghĩ đến cái bạn muốn bán, mà hãy nghĩ đến KH đang quan tâm đến điều gì, sản phẩm của bạn có mặt nào đáp ứng được mối quan tâm đó không?
Bước 2: Nghiên cứu từ khóa
Việc lựa chọn từ khóa trong SEO là vô cùng quan trọng, lựa chọn từ khóa phải thực sự khôn ngoan, nhiều lượt tìm kiếm mà ít đối thủ cạnh tranh để tăng traffic cho website, quảng cáo hiệu quả cho thương hiệu của bạn…
Theo như nghiên cứu cho thấy thì khi bắt đầu bạn không nên chọn những từ khóa quá ngắn. Tuy lượng tìm kiếm nhiều nhưng độ cạnh tranh của chúng quá cao, mức độ chuyển đổi lại thấp (vì mức độ cụ thể không cao). Còn những từ khóa dài sẽ đánh trúng vào đối tượng tiềm năng.
VD: Người search từ “thuê dịch vụ viết bài chuẩn SEO giá rẻ ở tphcm” có khả năng mua hàng cao hơn từ “viết bài chuẩn SEO”.
Bước 3: Viết thẻ mô tả chuẩn SEO
Phần mô tả (thẻ meta) cần viết ngắn gọn và đảm bảo những nội dung quan trọng nhất vì đây là phần Google sẽ show ra khi KH tìm kiếm.
Xem thêm: dịch vụ seo Tphcm
Mô tả phải chứa từ khóa chính và phụ. Đặc biệt lưu ý phần này không được quá 140 ký tự.
VD: Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO theo 6 bước cơ bản, tối ưu tiêu đề, từ khóa. Chuẩn nội dung, đẹp hình thức. Giúp từ khóa mau lên top,tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Bước 4:  Tối ưu nội dung bài viết
  • Viết nội dung liên quan chủ đề và có chứa từ khóa
  • Phân đoạn và đặt các thẻ H1, H2, H3,….để bố cục rõ ràng, gây hứng thú cho người đọc.
  • Tối ưu mật độ từ khóa từ 4,5 – 5%, bôi đậm in nghiêng các từ khóa (có thể có hoặc không)
  • Chèn ảnh và tối ưu hình ảnh chuẩn SEO. Thẻ Alt và caption đều chứa từ khóa
  • Đặt liên kết các bài viết liên quan trong phần xem thêm
Bước 5: Viết thẻ title có chứa từ khóa
Để kích thích người đọc nên sử dụng những câu hỏi cho tiêu đề : What – Why – Who, thêm con số và lợi ích KH nhận được vào tiêu đề. Title bài viết chứa từ khóa và không dài quá 69 ký tự và 11 chữ.
VD: 5 mẹo hay giúp bài chuẩn SEO nhanh lên top.
Và đảm bảo rằng tiêu đề bài viết của bạn khi vào bài chi tiết nó sẽ phải nằm trong thẻ h1. Đây là một tiêu chí quan trọng đối với viết bài chuẩn SEO onpage
Bước 6: Phân tích nội dung của đối thủ
Nội dung chính là sức mạnh bên trong của một website, chính vì vậy bạn hãy phân tích thật kỹ chiến lược nội dung của đối thủ. Đầu tiên, hãy xem số lượng bài viết trên site của đối thủ (đặc biệt về những chuyên mục chính đang cạnh tranh với mình). Tiếp theo, bạn kiểm tra chất lượng của Content đó, xem là bài tự viết hay Copy, nội dung có thực sự hấp dẫn và tối ưu. Ngoài ra, trong bài viết của đối thủ có sử dụng đa dạng các hình thức như hình ảnh, mp3, video…

Phân tích website đối thủ cạnh tranh là một việc không thể thiếu khi làm SEO chuyên nghiệp. Đơn giản bởi ngày càng có nhiều người biết đến SEO và làm SEO, tức là mức độ cạnh tranh sẽ ngày một tăng. Việc phân tích website của đối thủ sẽ giúp bạn biết được sức mạnh thật sự và trường phái làm SEO của đối thủ. Đặc biệt, giúp bạn xác định hướng đi và quy trình SEO của bản thân, sao cho có thể vượt đối thủ một cách nhanh nhất.

 

Bước 7: Xuất bản bài viết
Kiểm tra lỗi chính tả, từ khóa, hình ảnh, nội dung thêm một lần nữa và xuất bản bài viết.
Nguồn từ các trang: 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here